วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

'มาเลเซียแอร์ฯ' เผยเช็กสภาพ 'โบอิ้ง777' ก่อนหาย 10 วัน


'มาเลเซีย แอร์ไลน์ส' มีแถลงการณ์ถึงความคืบหน้าล่าสุดของการค้นหาเครื่องบิน โบอิ้ง 777 ที่หายสาบสูญไป ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่พบเครื่องบิน และได้ขยายกรอบค้นหาในพื้นที่ช่องแคบมะละกา และการค้นหาบนบกด้วย...

แถลง การณ์บนเว็บไซต์ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ซึ่งโพสต์เมื่อเวลา 11:15 น. (ตามเวลามาเลเซีย) ระบุว่า พวกเขายังไม่พบเครื่องบินที่หายไปแม้ย่างเข้าสู่วันที่ 4 แล้ว ทีมค้นหาและกู้ภัยได้ขยายกรอบการค้นหานอกเหนือไปจากเส้นทางการบินของเที่ยว บินนี้ โดยมุ่งไปที่บริเวณช่องแคบมะละกา ทางตะวันตกของมาเลเซีย เจ้าหน้าที่กำลังมองหาความเป็นไปได้ที่เที่ยวบิน MH370 จะพยายามเดินทางกลับมาที่เมืองซูบัง เรายังพิจารณาทุกแง่มุม และไม่ตัดความเป็นไปได้ใดๆ ออกไป

ตำแหน่งสุดท้ายก่อนที่เที่ยวบิน MH370 จะหายไปจากจอเรดาร์อยู่ที่พิกัด 6.5515 องศาเหนือ (ลองจิจูด) และ 103.3443 องศาตะวันออก (ละติจูด) ภารกิจค้นหาได้รับความช่วยเหลือจากหลายประเทศ คือ ออสเตรเลีย, จีน, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา มีเครื่องบินทั้งหมด 9 ลำ และเรืออีก 24 ลำเข้าร่วมในภารกิจครั้งนี้

นอก จากการค้นหาในทะเลแล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการค้นหาบนบกในบริเวณใกล้เคียงเช่นกัน ก่อนหน้านี้ ทีมค้นหาและกู้ภัยได้วิเคราะห์เศษชิ้นส่วนและคราบน้ำมันที่พบในทะเลแล้ว พวกเขายืนยันว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนและน้ำมันของเที่ยวบิน MH370

แถลงการณ์ ระบุด้วยว่า เครื่องบินโบอิ้ง B777-200 ที่ปฏิบัติการเที่ยวบิน MH370 เคยเข้ารับการตรวจสภาพ 10 วัน เริ่มบินอีกครั้งในวันที่ 6 มี.ค. 2014 และกำหนดการตรวจสภาพครั้งต่อไป วันที่ 19 มิ.ย. 2014 การตรวจสอบสภาพเครื่องบินเกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติ กัวลาลัมเปอร์ และไม่พบความผิดปกติใดๆ

โบอิ้ง B777-200 ลำนี้ถูกส่งมอบให้แก่มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ในปี 2002 และตั้งแต่นั้นมันผ่านการบินมาแล้ว 53,465.21 ชั่วโมง ทั้งหมด 7,525 เที่ยวบิน เครื่องบินของมาเลเซีย แอร์ไลน์สทุกลำติดตั้งระบบติดตามข้อมูลที่เรียกว่าระบบ 'Aircraft Communications Addressing and Reporting System' (ACARS) ซึ่งจะส่งข้อมูลสื่อสารมายังศูนย์การบินภาคพื้นโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีการส่งข้อมูลมาแต่อย่างใด

รองเท้าผ้าใบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น