วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สุเทพ ประกาศยกระดับไล่ นายกฯ




'สุเทพ' ขึ้นเวทีชุมนุมประท้วงการรับสมัคร ส.ส. หน้าสนามกีฬาเวสน์ ดินแดง ชมเชยมวลมหาประชาชน กดดันการทำงานของ กกต. มาตลอด 2 วัน ขอให้ยุติ ชวนเดินกลับไปชุมนุมที่ราชดำเนินตามเดิม บอกเป็นแค่หนังตัวอย่าง หากยังปล่อยให้มีการเลือกตั้งอีก จะเจอหนักกว่านี้ สั่งมวลชนยกระดับขับนายกฯ ปู ยืนยันไม่ไปรับทราบข้อหากับดีเอสไอ เพราะยังยุ่งอยู่...
เมื่อเวลา 14.55 น. วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางมาเยี่ยมเยียนกล่มผู้ชุมนุม ที่ปิดล้อมสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง หน้าสนามกีฬาเวสน์ ดินแดง โดยนายสุเทพ ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัย มีใจความตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความชื่นชมพี่น้อง ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความห้าวหาญ องอาจเปิดเผย ต่อสู้อย่างสันติ ตนได้ประชุมบรรดาแกนนำ คปท.​ กองทัพธรรม กองทัพประชาชน เมื่อตอนเที่ยงที่ผ่านมาเพิ่งเสร็จ จากนั้นก็มาหาพี่น้อง เราทำงานใหญ่ของชาติบ้านเมือง ก็ต้องปรึกษาหารือทุกฝ่าย เพราะเป็นนักประชาธิปไตย กรรมการทุกคนแสดงความคิดเห็นได้อย่างเสรี หลายอย่างเราก็ต้องฟังกรรมการ กรรมการมีมติอย่างไรก็ต้องเอาอย่างนั้น นี่คือวิธีการทำงานของเรา เราจึงได้มีแนวทางการต่อสู้


นาย สุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีดีเอสไอ เรียกให้เราไปมอบตัว 26-27 ธ.ค.นี้ เราจะไม่ไปแน่นอน แต่เราจะไม่หลบหนี เนื่องจากกำลังยุ่งอยู่กับภารกิจไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จึงต้องขอเลื่อนออกไปก่อน โดยจะมอบหมายให้ทนายความไปยื่นเรื่อง ส่วนจะให้เลื่อนหรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ของดีเอสไอ แม้นายธาริตจะบอกว่าเราไม่ไปจะขอหมายจับ และหมายขัง แต่ตนก็ไม่กลัว เพราะนายธาริต เป็นแค่สุนัขรับใช้ เราเป็นประชาชน พลเมืองดี ไม่กลัวสุนัขรับใช้ เราจะทำหน้าที่ของเราต่อไป แต่ก็ต้องปรับแผนการนิดหน่อย

"เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. เราชุมนุมใหญ่ คนออกมา 5.8 ล้านคน แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปภาคอีสาน แม้จะเจอนกหวีดแต่ก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ เราจึงวางแผนใหม่ เราจะกระชับพื้นที่ไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ถึงตัว พี่น้องประชาชนทั้งหลายต้องร่วมมือ เห็นที่ไหนให้บอกผ่านโทรศัพท์ เราจะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปไล่ ภารกิจของเราตั้งแต่ตื่นเช้า ต้องช่วยกันไล่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทั้งวัน นี่คือเรื่องที่มาบอกกับพี่น้องทั้งหลาย" นายสุเทพ กล่าว
นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการเรียกร้องให้มีการปฏิรูป เราจะเดินหน้าต่อไป และจะเข้มข้นยิ่งขึ้น ถ้าปล่อยให้เลือกตั้งก่อนก็เจ๊งแน่ๆ เหมือนเดิม ทำคราวนี้คราวเดียว ต้องทำให้เสร็จให้ได้ วันนี้เราต้องแสดงปาฏิหาริย์ให้โลกรู้ เพราะทำการปฏิวัติประชาชนให้โลกเห็นด้วยมือเราแล้ว เราจะต้องเดินหน้าเอาอำนาจของประชาชนคืน เพื่อจัดการประเทศไทยให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม


เลขาฯ กปปส. กล่าวอีกว่า วันนี้ตนมาปรึกษาพี่น้องที่อยู่ที่นี่ เป็นตัวแทนของเราทั้งประเทศ มาประท้วงเพราะไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง จนกว่าจะมีการปฏิรูปเสร็จ ซึ่งพี่น้องได้ทำเรียบร้อยแล้ว การกระทำของพี่น้องได้แสดงให้ กกต.เห็นชัดแล้ว ว่าจะดึงดันดื้อด้านให้มีการเลือกตั้ง ประชาชนไม่เอาด้วย เรามาแสดงหนังตัวอย่างให้เห็น ก็ตาเหลือกแล้ว ต้องมาแอบสมัครตอนตี 3 ตี 4 ทั้งที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้สมัครตอน 08.00 น. แต่มารับสมัครตอนตี 3-4 แถมมารับเอกสารที่ สน.ดินแดงอีก

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ตนขอถามหน่อยว่า เป็น กกต. หรือหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มี กกต.ที่ไหนในโลกที่ออกมารับสมัครนอกสถานที่ นี่ก็จะเป็นประเด็นทางกฎหมายอีกเหมือนกัน เราเสนอให้ กกต. รัฐบาลรู้ หากมีการดึงดันต่อไป ก็จะเจอกับประชาชนทุกขั้นทุกตอน สิ่งที่พี่น้องทำเป็นตัวอย่างแล้ว เดี๋ยวรับสมัคร ส.ส.เขตที่จังหวัด พี่น้องก็คงทำเป็นแล้ว ไม่ต้องบอก ก็จะดูว่าจะมี ส.ส.คนไหนกล้าขึ้นเวที แค่ กทม. กับภาคใต้ ยังไม่รู้เลยว่าจะหาเสียงยังไร
"หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ลาออกก่อน 2 ก.พ. คนกรุงเทพฯ จะไม่สามารถเลือกตั้งได้ เพราะเราจะปิดเมืองทั้งวัน แต่ขอบอกว่าผมไม่ได้ปิดเมืองกรุงเทพฯ เพื่อขวางการเลือกตั้ง แต่ปิดเมืองกรุงเทพฯ เพื่อไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งมันคนละเรื่องกัน ไม่ได้เป็นการขัดขวางการเลือกตั้ง" นายสุเทพ กล่าว


และ ว่าสำหรับสิ่งที่จะบอกกับพี่น้องประชาชนที่นี่คือ ที่ผ่านมาเราทำกันมา 2 วันแล้ว พอแล้ว เราเหลือเวลาอีก 3 วัน เรามาชุมนุมแค่ 2 วัน ทำไมต้องรีบมาสมัครตั้งแต่วันแรก สิ่งที่เราทำนี่คือสิ่งที่เป็นสัญญาณส่งถึง กกต. และ รัฐบาลว่าเราไม่เอาด้วย นี่เป็นเพียงหนังตัวอย่าง แต่ถ้าพี่น้องคนไหนยังมีเรี่ยวมีแรง เราชวนเดินกลับไปด้วยกัน เพื่อประกาศเจตนารมณ์ไปพร้อมๆ กัน ระหว่างเดินทางกลับ

รองเท้าผ้าใบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น