วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

ยัดข้อหาฝ่าไฟแดง โดนสวนหน้าแหก มีคลิปด้านใน

 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ขณะนี้ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ใช้ชื่อคลิปว่า ดูเอาครับ อยู่ๆก็โผล่มา โดยเนื้อหาในคลิป เป็นภาพจากรถยนต์คันหนึ่งกำลังขับรถเดินทาง และมีการถ่ายคลิปติดกล้องไว้กับรถ ซึ่งระหว่างขับรถตามทางบนถนนแห่งหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นถนนในกรุงเทพผู้ขับขี่ขับผ่านแยกไฟแดง
โดยระหว่างที่ขับนั้น สัญญาณไฟเป็นสีเขียว ก่อนจะเลี้ยวขวาตามสัญญาณไฟ และเมื่อขับตรงไป กับพบว่ามีตำรวจจราจรนายหนึ่งเดินออกมาจากเกาะกลางใต้ทางด่วน ก่อนจะส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวชิดซ้าย จนมีเสียงคนในรถพูดขึ้นว่า ใช่หรอ เราทำอะไรผิดอ่ะ ทำอะไรผิดไม่รู้ ก็ไม่ได้ฝ่าไฟแดงนี่
กระทั่งเสียงตำรวจจราจรที่เรียกโบกรถว่า ใบขับขี่ทำไมไม่หยุดครับผม สัญญาณไฟก็ขึ้นแล้ว ก่อนที่คนในรถจะเถียงกลับทันทีว่า ยังไม่ขึ้นเลย ดูอยู่ค่ะ ดูกล้องมั้ย  สีเขียวยังไม่ขึ้นเหลืองด้วย ตำรวจจราจรคนดังกล่าวยังพูดโต้กลับว่า เราต้องหยุดแล้วนะ ทีหลังเราต้องหยุด
ด้านคนขับก็ยืนยันว่าไฟเขียว ขณะที่ตำรวจเองก็ยังยืนว่า ฝ่าฝืนสัญญาณไฟมา พร้อมบอกให้ไปดูกล้อง จนคนขับรถ บอกว่าไม่ต้องไปดู ผมมีกล้องบันทึกอยู่ ก่อนตำรวจจะมีท่าทีเปลี่ยนไป แล้วบอกว่า ไม่ใช่เรานะออกมาสีเหลืองแล้ว คนขับก็ตะโกนเขียว ผมเลี้ยวก็เขียวเลย ผมขอเคลียร์ตรงนี้เลย ผมมีกล้องดูอยู่
ฝ่ายตำรวจก็บอกอีกว่าคุณขับรถมาก็เหลืองแล้ว จนคนขับเองต้องอธิบายว่า ผมขับมาทางนี้ทุกวัน และผมก็รู้ว่าคุณดักทางนี้ทุกวัน ก่อนคนขับจะขอจดชื่อและเลขหมวก
ทำเอาตำรวจจราจรมีท่าทีเปลี่ยนไปและพูดว่า ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรพี่เลย เข้าใจมั้ย คนขับสวนทันทีแล้วเรียกผมทำไม ผมก็ไม่ได้ผิด สุดท้ายตำรวจก็พูดว่า ผมยอมพี่ แค่อธิบายให้ฟังไม่ได้มีอะไร ก่อนที่คนขับรถจะบอกไม่เป็นอะไร เสียงผมอัดไว้หมดแล้ว และขับรถต่อไป
เมื่อคลิปถูกแพร่ออกไป มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนดังกล่าว โดยเฉพาะเมื่อสังเกตเวลาที่รถคันดังกล่าวขับผ่านแยกไฟแดงเป็นสัญญาณไฟเขียวอย่างชัดเจน แต่ทางตำรวจกลับบอกว่าฝ่าฝืนสัญญาณไฟออกมา
แต่เมื่อคนขับบอกว่ามีหลักฐานว่าไม่ได้ผิดกฎหมายตามที่กล่าวอ้าง ทำให้ตำรวจต้องเปลี่ยนคำพูด โดยชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยว่า การตั้งด่านเรียกตรวจรถของตำรวจจราจรนั้น มีความไม่ชอบมาพากลอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ

รองเท้าผ้าใบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น